Ngày đầu vận hành, hơn 5 triệu trái phiếu được giao dịch qua sàn HNX

 Hôm nay, SGDCK Hà Nội đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ. Đây là sàn giao dịch trái phiếu mới, mang đến cho nhà đầu tư một sự lựa chọn và một môi trường giao dịch mới.

Ngày đầu vận hành, hơn 5 triệu trái phiếu được giao dịch qua sàn HNX

Khi mở cửa, đã có 19 mã trái phiếu được chấp thuận đăng ký giao dịch trên sàn. Trong đó, có 15 mã trái phiếu của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, 3 mã trái phiếu của CTCP Sản xuất và kinh doanh VINFAST, và 1 mã trái phiếu của CTCP Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải.

Trong phiên giao dịch đầu tiên, sàn giao dịch trái phiếu đã rất sôi động với 4 mã trái phiếu được giao dịch và tổng cộng 39 lệnh đặt từ nhà đầu tư. Trong số đó, có 38 lệnh thanh toán ngay và 1 lệnh áp dụng phương thức thanh toán cuối ngày.

Tổng cộng hơn 5,05 triệu trái phiếu đã được giao dịch trên toàn thị trường, đạt tổng giá trị giao dịch trên 1.781 tỷ đồng.

Sàn giao dịch trái phiếu Hà Nội đã khởi đầu thành công và tạo ra một sân chơi mới cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực trái phiếu.

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn