Phương pháp đầu tư hiệu quả cho kế hoạch nghỉ hưu mà không cần kiến thức đầu tư chuyên sâu

Nếu chúng ta không có nhiều thời gian hoặc không có kiến thức chuyên sâu về đầu tư thì có một cách gia tăng tài sản rất đơn giản như việc tiết kiệm nhưng tỷ suất sinh lợi cao hơn nhiều so với tiết kiệm, thậm chí có lãi hơn cả những người đầu tư không chuyên nghiệp.

Tại TCBS có một công cụ rất hữu ích cho anh chị đó là đầu tư vào quỹ trái phiếu, quỹ cổ phiếu thậm chí là tiền gởi. Tất cả đều được gộp chung lại thành một gói theo tỷ trọng chúng ta muốn đầu tư vào. Khi đó chúng ta không còn phải đau đầu, stress, khủng hoảng khi thị trường lên lên xuống xuống dẫn đến ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống nữa. Với việc đầu tư vào quỹ thì chắc chắn sẽ có lãi tốt theo thời gian mà chúng ta không cần phải làm gì. Việc chúng ta làm là mỗi tháng nạp tiền vào và để cho thị trường cùng thời gian mang tiền lại cho chúng ta.



Như hình bên trên chúng ta thấy tiền của chúng ta sẽ được chia ra các kênh bên trên với tỷ lệ nhất định, nó phụ thuộc vào khẩu vị đầu tư của chúng ta. Chúng ta thích đầu tư chậm mà chắc như bảo toàn hay cân bằng hay là muốn tăng trưởng nhanh thì chúng ta tuỳ ý lựa chọn.

Chi tiết từng mục sẽ được giải thích sau, bây giờ chúng ta hãy xem qua hiệu quả của phương pháp này theo thời gian thế nào trước nhé.

I. Hiệu quả đầu tư vào quỹ TCBS

Hiệu quả đầu tư quỹ TCBS
Công cụ trên là công cụ mô phỏng tính toán cho ra kết quả chúng ta đạt được theo điều kiện và mong muốn từng người. 
Hình trên là hình ví dụ hiện tại của bản thân mình: Hiện tại mình 40 tuổi và có 100 triệu đầu tư, ngoài ra mỗi tháng mình sẽ tiết kiệm được 5 triệu đầu tư vào đó liên tục đến năm 60 tuổi. Từ năm 60 tuổi mình không đầu tư gì nữa và chỉ tiêu xài mỗi tháng là 30 triệu và lựa chọn của mình là mình chỉ đầu tư duy nhất vào quỹ cổ phiếu. Với số tiền đầu tư như vậy thì mình vẫn đạt được kế hoạch nghỉ hưu của mình và thậm chí là đến năm 89 tuổi mình vẫn còn dư ra gần 73 tỷ dành cho con cháu.
Khi mới nhìn vào thì chúng ta cứ nghĩ đây là việc mơ hồ bất khả thi nhưng như các anh chị thấy việc tính toán bên trên là theo toán học và có cơ sở. Bí mật ở đây nằm ở chổ lãi suất kép theo thời gian. Với việc đầu tư vào quỹ cổ phiếu thì hiện tại trung bình mỗi năm là tăng trưởng tầm 12%, 20 năm đầu chúng ta chỉ đầu tư không rút ra tiêu xài nên tiền gốc sinh lãi và tiền lãi nó cũng sinh lãi theo (Lãi mẹ đẻ lãi con). Nên theo thời gian, càng về sau nó càng tăng trưởng nhanh. Cộng với việc đầu tư vào quỹ cổ phiếu là đầu tư vào rổ cổ phiếu VN30 tức là đầu tư vào 30 cổ phiếu lớn và ổn định nhất thị trường Việt Nam nên có kết quả như vậy.
Bên dưới là kết quả chi tiết ước tính tài sản theo từng năm chúng ta có thể tham khảo.
Lợi nhuận đầu tư quỹ
Lợi nhuận đầu tư quỹ
Lợi nhuận từ đầu tư quỹ
Khi nhìn vào bảng trên chúng ta có thể thấy những năm đầu số tiền tăng rất thấp nhưng càng về sau chúng ta sẽ thấy tiền chúng ta tăng một cách rất rõ rệt.
Với phương pháp đầu tư này thì bí quyết nằm ở lãi kép theo thời gian nên việc chúng ta cần là chỉ có làm một việc duy nhất là đến ngày nạp tiền vào tài khoản mà không cần quan tâm đến thị trường lên hay xuống. Càng xuống chúng ta càng được lợi do được đầu tư với giá rẻ.
Phương pháp đầu tư tích luỹ này nếu chúng ta đầu tư càng sớm hiệu quả càng cao, ngoài ra nó không mất thời gian và tâm trí vào đó. Chúng ta chỉ cần tập trung công việc hiện tại và mỗi tháng trích ra một phần thu nhập là được. Tuy nhiên để hiệu quả chúng ta cần cam kết làm đều đặn hàng tháng theo kế hoạch.

II. Giải thích cơ cấu quỹ TCBS:

1. Quỹ TCBF:

Quỹ TCBF là quỹ trái phiếu tiền của chúng ta được dùng để mua các loại tài sản như bên dưới.
Quỹ TCBF

Chi tiết về quỹ TCBF:
Chi tiết quỹ TCBF

2. Quỹ TCEF:

Quỹ TCEF là quỹ đầu tư vào rổ cổ phiếu VN30. Các cổ phiếu trong rổ VN30 là các cổ phiếu được đánh giá là 30 cổ phiếu tốt nhất tại Việt Nam. Các cổ phiếu này được đánh giá lại liên tục nếu cổ phiếu nào không còn thoả tiêu chí nữa sẽ bị loại ra và thay thế vào một cổ phiếu khác tốt hơn. Việc đánh giá thay thế này được các chuyên gia của sở giao dịch chứng khoán thực hiện nên chúng ta đầu tư vào đây là chúng ta đang đầu tư vào các công ty tốt nhất tại thị trường Việt Nam.
Quỹ TCEF


Chi tiết về quỹ TCEF:
Quỹ TCEF

3. Quỹ FlexiCash:

Quỹ này còn được gọi là quỹ đầu tư linh hoạt, tiền được sử dụng để đầu tư như bên dưới.
Quỹ FlexiCash

Chi tiết về quỹ FlexiCash:
Quỹ FlexiCash

III. Đầu tư:
Để đầu tư như kế hoạch tính toán chúng ta bấm vào nút đầu tư ngay phía bên phải, phía dưới màn hình.
Đầu tư quỹ TCBS
Sau khi nhấp vào hệ thống sẽ thông báo như bên dưới:
Mua quỹ TCBS

Mua Quỹ TCBS

Mua Quỹ TCBS
Đến đây ta bấm nút đặt lệnh và nạp tiền vào ngày hôm sau lệnh sẽ được thực hiện. Sau đó mỗi tháng chúng ta nạp số tiền đầu tư tiếp theo của chúng ta vào là ok. Như bảng tính trên của mình thì mỗi tháng mình sẽ nạp thêm 5 triệu nữa vào.

Với những thông tin trên hy vọng là sẽ cung cấp cho anh chị thêm một phương pháp đầu tư, tiết kiệm hiệu quả mà không cần tốn nhiều công sức. Hy vọng rằng tất cả những Anh Chị đã đọc qua bài này đều sẽ có được những năm tháng tuổi hưu an nhàn đi du lịch mà không phải phụ thuộc vào tiền chu cấp của con cháu nữa.
Để đầu tư vào quỹ như trên thì anh chị cần có một tài khoản chứng khoán tại công ty chứng khoán Techcombank. Nếu anh chị chưa có tài khoản có thể đăng ký cho mình một tài khoản như hướng dẫn bên dưới.
Chúc anh chị thành công!


Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn