Giới Thiệu Giao Diện Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến Chứng Khoán Techcombank (TCinvest)

Hệ thống giao dịch chứng khoán online của Techcom Securities- TCInvest  sẽ đem đến cho Anh Chị một trải nghiệm đầu tư, giao dịch chứng khoán mới mẻ và thuận tiện với các tính năng tiến tiến:

1. Công nghệ giao dịch chứng khoán mới đã được thử nghiệm thành công và đảm bảo độ tin cậy cao.

2. Giao diện thân thiện dễ sử dụng nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư chuyên nghiệp. 

3. Giao dịch online đa nền tảng bao gồm web trading và mobile trading.

Nhà đầu tư có thể tiến hành giao dịch từ bất cứ nơi nào, sử dụng các phương thức giao dịch khác nhau: Như trên Website hoặc trên App TCinvest trên điện thoại di động.

Ở tại hệ thống giao dịch trực tuyến của công ty chứng khoán Techcombank (TCBS) thì chúng ta sẽ có đầy đủ các tính năng và thông tin để phân tích cổ phiếu mà không cần phải tìm thêm thông tin ở nơi khác từ đó giúp cho chúng ta rất nhiều trong việc đầu tư.
Bên dưới sẽ hướng dẫn các Anh Chị khám phá các tính năng rất hiệu quả ở TCBS nhé.

He thong giao dich truc tuyen chung khoan Techcombank TCBS TCinvest

Giao diện chính của TCBS gồm các mục chính theo số thứ tự như: Trang chủ, cổ phiếu, trái phiếu, quỹ, cài đặt khác, bảng giá cổ phiếu, sao chép đầu tư, câu lạc bộ đầu tư, công cụ, hỗ trợ, thông báo, ... Sau đây chúng ta sẽ đi lần lượt vào các mục.

1. Trang chủ

Như hình trên ở mục trang chủ này chúng ta sẽ thấy giao diện chung và hệ thống cung cấp cho chúng ta các thông tin chính như:

a) Cổ phiếu: 

Khu vực này hiển thị số lượng cổ phiếu chúng ta đang nắm và hiện tại đang lãi lỗ bao nhiêu phần trăm, ngoài ra còn hiện cả số tiền và sức mua hiện tại trên mỗi tài khoản.


Để xem chi tiết hơn ta bấm vào dấu mũi tên vào chi tiết để thấy được giá mua giá bán và lãi lỗ từng mã như thế nào.

Danh muc dau tu chung khoan

b) Chỉ số chứng khoán:

Tại đây chúng ta sẽ nắm được chỉ số của thị trường đang tăng hay giảm so với giá mở cửa của ngày. Nếu tăng thì hiển thị màu xanh, giảm thì hiển thị màu đỏ, đường gạch vàng là giá mở cửa của ngày hôm đó.
Ngoài ra bên dưới còn hiển thị số điểm hiện tại, khối lượng giao dịch đến hiện tại là bao nhiêu cổ phiếu và tương tương đương bao nhiêu tỷ đồng. Dưới cùng sẽ hiển thị đến thời điểm hiện tại có bao nhiêu mã tăng bao nhiêu mã giảm và bao nhiêu mã đang nằm tham chiếu.
Tương tự như vậy khi ta bấm qua tab HNXINDEX hoặc UPCOM thì hệ thống sẽ thống kê cho chúng ta số liệu bên 2 sàn này.

Chi so chung khoan

c) Hiệu quả đầu tư:

Hieu qua dau tu chung khoan

Tại đây hệ thống sẽ cho chúng ta thấy hiệu quả đầu tư trên tổng tài khoản của chúng ta. Chúng ta có thể xem theo tháng, 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Qua kết quả đầu tư này để chúng ta thấy hiệu quả đầu tư thế nào để có kế hoạch cải tiến hoặc phát huy thêm những điểm mạnh hiện tại.

d) Khuyến nghị đầu tư:

Khuyến nghị đầu tư cổ phiếu

Đây là những khuyến nghị từ đội Research của TCBS về các mã trong thị trường. Chúng ta có thể chọn Tab đang theo dõi để hiện thị các khuyến nghị liên quan đến các mã mà chúng ta đang thêm vào danh sách theo dõi, hoặc có thể chọn Tab thị trường để hiển thị khuyến nghị toàn bộ các mã cổ phiếu trên thị trường.

e) Danh mục:

Bang gia co phieu

Tại mục này hệ thống hiển thị cho chúng ta bảng giá tóm gọn của các mã cổ phiếu ta thêm vào mục theo dõi. Nếu muốn xem biểu đồ hay thông tin tài chính của mã nào thì hãy bấm vào dấu ba chấm bên tay phải và chọn vào mục mình thích nhé.

f) Tin tức sự kiện:

Tin tuc chung khoan

Tại mục này công ty cung cấp cho chúng ta liên tục các tin tức liên quan đến cổ phiếu chúng ta quan tâm. Tại đây chúng ta có thể xem các tin tức mới nhất về mã cổ phiếu chúng ta hay của thị trường mà không cần phải đi tìm kiếm nơi khác.

g) Cảnh báo:

Một mục rất đáng chú ý nữa là cảnh báo. Chúng ta có thể thiết lập các yêu cầu cảnh báo theo ý mình trên mã cổ phiếu mình quan tâm, khi thoả điều kiện thì chúng ta sẽ được cảnh báo ngay tức thì.
Canh bao chung khoan

h) Sao chép đầu tư:

Đây là tính năng duy nhất chỉ có tại TCBS. Tính năng này hỗ trợ rất nhiều cho các Anh Chị mới tham gia vào thị trường hoặc có kiến thức phân tích và đầu tư chưa chuyên nghiệp. Với công cụ này chúng ta có thể sao chép từ các chuyên gia hay những người giao dịch có kết quả tốt hơn mình để kiếm được lợi nhuận tương tự như họ với phí rất thấp.

Sao chep dau tu chung khoan

2. Cổ Phiếu:

Mục cổ phiếu sẽ cho chúng ta thao tác đặt lệnh, copy lệnh, đặt lệnh điều kiện như chốt lãi, dừng lỗ, Bảng giá cổ phiếu, bán lô lẻ, chuyển khoản chứng khoán giữa tài khoản thường và tài khoản ký quỹ, đăng ký quyền mua, thoả thuận cổ phiếu, vay ký quỹ, ...
Dat lenh co phieu

Ghi chú: Hướng dẫn nạp tiền và thao tác đặt lệnh cổ phiếu sẽ được hướng dẫn trong bài bên dưới.

Ở phần này chúng ta sẽ đi sơ lượt qua các mục sau:

a) Copy Giao dịch:

Copy giao dịch

Tại đây có rất nhiều người giao dịch cho chúng ta copy các lệnh của họ. Chúng ta có thể tìm kiếm và lựa chọn các nhà giao dịch hợp với tiêu chí của chúng ta và copy theo họ. 
Mặc định của hệ thống là hiển thị các nhà giao dịch tốt nhất (Top Trader) theo tiêu chí của TCBS, ngoài ra chúng ta cũng có thể lựa chọn theo tiêu chí của mình bằng cách bấm vào tab "Lọc theo nhu cầu". Cuối cùng bên tay phải là hiển thị về các lệnh đang đầu tư của chúng ta cũng như là lịch sử sao chép.b) Bảng giá cổ phiếu:
Bang gia chung khoan

Tại bảng giá này mặc định hệ thống hiển thị cho chúng ta các mã cổ phiếu chúng ta quan tâm và thông số chi tiết của một mã cổ phiếu nào đó mà chúng ta chọn phía trên góc trái màn hình.
Chúng ta có thể xem bảng giá của các cổ phiếu ở sàn HOSE hay HNX hay UPCOM tuỳ thích bằng cách bấm vào các tab tương ứng.

c) Phân tích đầu tư:

Phan tich dau tu chung khoan

Phân tích đầu tư là phần rất hay ở TCBS ở đây hệ thống cung cấp cho chúng ta tất cả các thông số về tài chính để phân tích cơ bản, báo cáo tài chính, hồ sơ doanh nghiệp, biểu đồ kỹ thuật,...
Để vào chi tiết nội dung bên trong hãy bấm vào các mục ở trong khung tô đỏ trên hình trên.
Ví dụ khi Anh Chị vào tab biểu đồ kỹ thuật Anh Chị sẽ thấy giao diện biểu đồ rất chuyên nghiệp như hình bên dưới.

Bieu do chung khoan

3. Trái phiếu:

Dau tu trai phieu

Tại mục trái phiếu này Anh Chị có thể mua các trái phiếu của các công ty đang được chào bán tại TCBS.
Phần trái phiếu chúng ta có 2 dạng trái phiếu, một dạng là tất cả nhà đầu tư mua được, một dạng chỉ dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp. Để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp thì chúng ta phải thoả mãn các điều kiện như hình bên dưới.

Dau tu trai phieu chuyen nghiep

4. Quỹ

Phần này dành cho Anh Chị có nhu cầu đầu tư vào quỹ. Anh chị có thể tìm hiểu thêm ở các mục như đặt lệnh, đầu tư tổng hợp, chuyển đổi quỹ, quản lý gia sản,...

Dau tu quy

5. Tiện ích

Tại phần tiện ích này chúng ta có công cụ hay như lọc cổ phiếu, đánh giá hiệu quả đầu tư và lịch các sự kiện liên quan đến các cổ phiếu chúng ta quan tâm nắm giữ.
Bộ lọc cổ phiếu: ở bộ lọc này rất hay, chúng ta có thể lọc cổ phiếu theo tất cả các tiêu chí từ cơ bản đến kỹ thuật đến định giá cổ phiếu.

Bộ lọc cổ phiếu

Bên dưới là hình ảnh về lịch các sự kiện.

lich co tuc su kien co phieu

6. Công cụ:

Tiếp theo chúng ta hãy điểm qua phần công cụ.

cong cu thao tac co phieu

Ở phần công cụ này chúng ta có thể cài đặt xác thực OTP, tách tiền, chuyển tiền, chuyển chứng khoán qua các tài khoản với nhau,... Anh Chị hãy cùng khám phá thêm nhé.

7. Thông báo

Mỗi khi có bài phân tích về thị trường của đội Research hoặc khi có biến động liên quan đến cổ phiếu chúng ta đang theo dõi cũng được thông báo tại nơi thông báo này. Và dĩ nhiên là các thông tin liên quan đến tài khoản của chúng ta cũng được thông báo tại đây. Nên Anh chị hãy thường xuyên ghé thăm mục thông báo báo này nhé. Sẽ có nhiều thông tin bổ ích cho việc đầu tư của chúng ta đấy.

Thong bao chung khoan

Như vậy chúng ta đã đi sơ lượt qua giao diện tổng thể của hệ thống giao dịch TCBS trên Web. Chúng ta cũng có thể giao dịch ở App TCinvest trên điện thoại. Trên App thì cũng có các chức năng tương tự nên Anh Chị hãy cài vào và trải nghiệm nhé. Mình dám chắc với anh chị sau khi trải nghiệm hết các tính năng cũng như đã thao tác quen với hệ thống giao dịch này thì Anh Chị sẽ không còn muốn giao dịch ở các hệ thống khác nữa.
Cảm ơn Anh Chị đã dành thời gian tìm hiểu đến giây phút này, nếu Anh Chị nào vẫn chưa có tài khoản tại TCBS hãy đăng ký cho mình một tài khoản theo hướng dẫn bên dưới nhé. Đăng ký và xác minh hoàn toàn 100% Online nên rất thuận tiện.
Chúc anh chị đầu tư thành công!!!

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn